Sự cần thiết khi in decal giấy cho hàng hóa nhập khẩu

Với thị trường mở cửa, nước ta không chỉ phát triển về kinh tế mà cũng tạo điều kiện cho các loại hàng hóa ngoại nhập có mặt trên thị trường tiêu thụ. Đối với hàng hóa nhập khẩu cần in decal giấy thì mới được đưa vào tiêu thụ.
In decal nhãn hàng hóa
In decal nhãn hàng hóa

Decal giấy là gì?

Theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam, hàng hóa lưu thông trên thị trường cần có nhãn hàng hóa với thông tin cung cấp được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Để thể hiện thông tin mà không cần thay đổi bao bì sản phẩm thì các doanh nghiệp chọn hình thức sử dụng in decal giấy.
Decal giấy là nhãn được sử dụng để thể hiện những nội dung bắt buộc dịch từ nhãn gốc của nhãn hàng hóa nước ngoài sang tiếng việt, và bổ sung những yêu cầu theo quy định của pháp luật mà nhãn gốc còn thiếu. Việc chuyển dịch thông tin cần phải thực hiện một cách chính xác, tránh gây ra nhẫm lẫn không đáng có.
Đối với decal giấy đơn vị nhập khẩu có thể in decal để nhãn có thẻ dính lên sản phẩm một cách dễ dàng. Tất nhiên, đây là chất liệu được sử dụng phổ biến, tiêu biểu nhất là giấy, ngoài ra còn có thể sử dụng các hình thức khác.
Sử dụng decal giấy cho sản phẩm nhập khẩu là bắt buộc, theo điều 9 của Nghị định số 89/2006/NĐ – CP đã thể hiện rõ về điều đó.
In decal dán sản phẩm
In decal dán sản phẩm

Xử phạt nếu không có decal giấy cho hàng nhập khẩu

Đối với các loại hàng hóa nhập khẩu bắt buộc phải có decal giấy khi đưa vào tiêu thụ, nếu hàng hóa không có decal giấy thì sẽ chịu sự xử lý của pháp luật. Đối với những trường hợp dán nhãn sai thông tin, tẩy xóa hoặc nhãn bị rách nát sẽ bị xử phạt hành chính.
Theo quy định tại Nghị định số 80/2013/NĐ-CP mức xử phạt sẽ là:
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:
a) Hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa;
b) Hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
2. Phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này theo mức phạt sau đây:
a) Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng;
b) Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng;
c) Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng;…”

Nguồn: http://inbaobicaocap.blogspot.com/
Xem thêm các mẫu in decal đẹp của chúng tôi
In decal
In decal

In decal giá rẻ
In decal giá rẻ

In decal giá rẻ hcm
In decal giá rẻ hcm

In decal cao cấp
In decal cao cấp

In decal theo yêu cầu
In decal theo yêu cầu

In decal theo yêu cầu giá rẻ
In decal theo yêu cầu giá rẻ

In decal dán chai nước mắm
In decal dán chai nước mắm

In decal cuộn
In decal cuộn

In decal giấy
In decal giấy

In decal giấy cao cấp
In decal giấy cao cấp
 
First
0 Komentar